Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2022

Ước mơ


Phim "Soul" nói về một anh chàng dạy nhạc, cả đời mơ ước được biểu diễn trên một sân khấu lớn. Đến khi chết đi anh ấy vẫn không quên khát vọng này, tìm cách để trở về dương gian thực hiện ước mơ lớn nhất đời mình. Cuối cùng thì anh ấy cũng thực hiện được giấc mơ đó, được biểu diễn trên sân khấu lớn trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Anh hân hoan trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này. 

Cho đến khi khán giả về hết, niềm vui sướng với trải nghiệm tuyệt vời kia dần tan, anh băn khoăn tâm sự với người phụ trách ban nhạc rằng:

“Tôi đã chờ đợi ngày này trong ... cả cuộc đời mình. Tôi nghĩ tôi sẽ cảm thấy khác biệt."

Người phụ trách ban nhạc đồng cảm và kể cho anh nghe câu chuyện về con cá và đại dương. Con cá ở trong đại dương nhưng không biết mình đang ở trong đại dương, và cứ mãi đi tìm một đại dương trong trí tưởng tượng của mình.

Đó là những gì chúng ta thường làm. Chúng ta vẽ lên những giấc mơ thật đẹp, rồi đến khi đạt được, ta lại hụt hẫng, vì trải nghiệm tuyệt vời đó chẳng kéo dài được bao lâu, hoặc nó chẳng đẹp như mình tưởng tượng.

Đoạn cuối phim, anh nhận ra, hạnh phúc thực sự là tất cả những trải nghiệm mà anh đã đi qua, là tia nắng sớm mai, là chiếc lá rơi rơi trong gió, là giây phút biểu diễn trên sân khấu, là khi anh được gặp và nói chuyện với những con người thú vị trên từng hành trình của cuộc đời...

Nếu thế thì, ta không cần phải "hoãn cái sự sung sướng này lại", phải không? Hãy thư giãn, hãy để ý và cảm nhận mọi trải nghiệm xung quanh ta. Niềm vui, hạnh phúc đằng sau tất cả những ước mơ vĩ đại nhất trong ta, đang ở ngay tại đây và bây giờ.


0 comments:

Đăng nhận xét